'Bộ trưởng có trách nhiệm đến đâu khi văn hóa xuống cấp?' - Megataxi - Đặt taxi nhanh chóng tiện lợi toàn quốc

‘Bộ trưởng có trách nhiệm đến đâu khi văn hóa xuống cấp?’

Rate this post

[ad_1]

Đại biểu Nguyễn Hải Anh (đoàn Đồng Tháp) nói, thời gian gần đây du lịch nội địa có dấu hiệu phục hồi khả quan. Nhưng du lịch chỉ thực sự phục hồi khi thị trường thế giới phục hồi. “Bộ có giải pháp nào để phục hồi thị trường du lịch?”, ông chất vấn.





db-nguyen-hai-anh-1-8-4452-1660116307.jp

Đại biểu Nguyễn Hải Anh. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Hùng nói trong đại dịch Covid-19, du lịch chịu tác động nhiều nhất. Du lịch Việt Nam chưa tính toán chi tiết nhưng thiệt hại rất lớn vì “hầu như phải đóng băng mọi hoạt động”. Chỉ từ giữa tháng 3, Chính phủ cho phép mở cửa lại du lịch thì khách nội địa mới tăng lên và đạt chỉ tiêu.

“Khách quốc tế năm nay đã đạt gần 1 triệu lượt, tăng 10 lần so với năm 2021, cho thấy thị trường du lịch đã ấm lên”, ông Hùng nói.

Trong tình hình khách quốc tế ít, Việt Nam chọn giải pháp đẩy mạnh du lịch nội địa với các chương trình kích cầu. Nhiều địa phương có mức tăng trưởng cao, nhất là doanh thu từ lữ hành như Khánh Hòa, Hà Nội, TP HCM. Các dịch vụ theo ngành du lịch cũng có tăng trưởng.

Dù vậy, khách quốc tế đang là vấn đề khó khăn. Doanh nghiệp lữ hành cần có thời gian để kết nối lại thị trường. Các địa phương cũng cần làm mới sản phẩm du lịch để phù hợp với thị hiếu du khách sau dịch là điểm đến an toàn, chú ý nhiều hơn về nhu cầu văn hóa. Đồng thời, các bộ liên quan cần phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch đến Việt Nam.

“Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, nên cần sự vào cuộc của các bộ ngành. Chúng tôi hi vọng với giải pháp nêu trên, thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng lên”, ông nói.

Đến thời điểm này, so với các nước ASEAN thì số lượng khách đến Việt Nam không nhiều, nhưng cũng hơn một số nước Philippines, Campuchia; thấp hơn Thái Lan, Malaysia. “Điều đó cho thấy chúng ta nên bình tĩnh tìm kiếm thị trường truyền thống”, ông Hùng nói và cho biết 70% lượng khách quốc tế mà Việt Nam hướng đến là thị trường Trung Quốc, sau đó là Hàn Quốc, Nhật Bản, và đang bị phụ thuộc vào chính sách phòng chống Covid-19 của các nước này.

[ad_2]
Nguồn: vnexpress.net

Megataxi - Đặt taxi nhanh chóng tiện lợi toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general