Chủ tịch nước gửi thư khen cảnh sát cứu 23 người mắc kẹt - Megataxi - Đặt taxi nhanh chóng tiện lợi toàn quốc

Chủ tịch nước gửi thư khen cảnh sát cứu 23 người mắc kẹt

Rate this post

[ad_1]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam cứu 23 người mắc kẹt khi nước lũ dâng cao.

Trong thư gửi ngày 8/8, Chủ tịch nước cho biết rất vui mừng khi biết các chiến sĩ đã cứu thành công nhóm thầy trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.





Đưa người mắc kẹt qua suối. Ảnh: Công an Quảng Nam

Đưa người mắc kẹt qua suối. Ảnh: Công an Quảng Nam

Chủ tịch nước biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các cảnh sát. “Chiến công này đã góp phần tô thắm hình ảnh của người công an nhân dân không ngại khó khăn, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân”, ông viết.

Qua việc này, Chủ tịch nước mong muốn mỗi người dân chủ động phòng, chống thiên tai và bình tĩnh xử lý sự cố. Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, đồng thời nâng cao năng lực trong phòng chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

Chủ tịch nước khen cảnh sát cứu 23 người mắc kẹt bên bờ suối

Cảnh sát đưa học sinh qua suối. Video: Công an cung cấp

Trước đó sáng 6/8, 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 trường THPT Nguyễn Thái Bình, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, cùng hai thầy giáo và hai con của thầy đến chơi khu rừng ở xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn.

Đến 14h30 cùng ngày, trời mưa lớn, 5 người đi qua suối Tiên trước nên sang được bờ. Sau đó, nước thượng nguồn đổ về khiến suối dâng cao, chảy mạnh, 23 người còn lại bị mắc kẹt.

Hơn một giờ sau, cảnh sát nhận tin báo đã huy động một xe cứu nạn, cứu hộ và 15 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường. 16h35, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí nhóm người mắc kẹt. Sau khoảng một giờ băng qua nước xiết, các chiến sĩ đã đưa được toàn bộ học sinh đến khu vực an toàn.

Đắc Thành

[ad_2]
Nguồn: vnexpress.net

Megataxi - Đặt taxi nhanh chóng tiện lợi toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general